1/12/15

Bà bầu: Lý Thanh Thảo kể chuyện 2 lần sinh mổ với những trải nghiệm khó quên

tai nghe thai nhi tiptop kid
Đã quen thuộc với khán giả qua khá nhiều bộ phim truyền hình đình đám như Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật, Hương phù sa..., Lý Thanh Thảo đang là một cái tên được nhiều người biết đến và yêu mến. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên không hoàn hảo, Lý Thanh Thảo đã tìm được một bến đỗ mới bình yên bên người chồng quốc tịch Hà Lan Christiaan Romme. Cuộc sống hiện tại của cô càng viên mãn hơn sau sự xuất hiện của thiên thần nhỏ Damian Ly Romme vào ngày 15/9 vừa rồi. Cùng con trai Hornet (với người chồng đầu tiên), Damian chính là kết tinh của hạnh phúc mà Thảo luôn nghĩ là mình đã may mắn có được.

Hãy nghe Thanh Thảo chia sẻ về câu chuyện những đứa con đã đến với mình như thế nào, và cô đã đón nhận niềm hạnh phúc đó ra sao, dù trong niềm vui có con bên cạnh, lại tồn tại những nỗi xót xa và mất mát của người mà cô yêu kính nhất.

Lý Thanh Thảo

Lý Thanh Thảo hạnh phúc bên chồng và con trai lớn khi mang bầu bé thứ 2.

Nước mắt không ngừng rơi khi nhìn thấy con

6 năm trước Thảo sinh em Hornet là sinh mổ, nên lần này Thảo tự hẹn lịch mổ với bác sĩ luôn cho chủ động. Vì được chọn ngày nên Thảo đợi đến ngày cuối cùng của tuần 39 mới mổ để bé được phát triển toàn diện. Dự tính là nếu có gì bất ngờ trước đó sẽ linh động đến bệnh viện ngay, nhưng cũng may Dami ngoan ngoãn trong bụng mẹ cho đến ngày mà mẹ đã ấn định trước đó. 

Lý Thanh Thảo

Lý Thanh Thảo

Damian rất kháu khỉnh và dễ thương.


Đến đúng ngày hẹn, sáng sớm Thảo không dám ăn gì, vội vàng khăn gói lên bệnh viện cùng anh Chris và Ba. Nếu mẹ Thảo còn sống thì sự kiện đặc biệt này sẽ không thể nào thiếu được sự có mặt của bà. Làm các thủ tục nhập viện xong, anh Chris được vào phòng mổ cùng Thảo. Và từ đó cho đến lúc con chào đời, tay anh cứ nắm chặt tay Thảo, mắt luôn nhìn Thảo trìu mến và không rời Thảo nửa bước. Đó là niềm động viên lớn nhất, đầy yên tâm, và những cơn đau sau đó cũng đến nhẹ như gió thoảng. 
Lý Thanh Thảo
Có một sự khác biệt trong hai lần vượt cạn, đó là khi sinh Hornet, Thảo bị đau chuyển dạ suốt 14 tiếng đồng hồ mà em bé vẫn không chịu chui ra, nên cuối cùng bác sĩ quyết định mổ. Lúc ấy, do không còn sức tham gia ca mổ nên Thảo bị gây mê, và hầu như không thể chứng kiến quá trình sinh nở của mình. Nhưng với Damian thì khác. Thảo chủ động mổ ngay từ đầu, và chỉ bị gây tê nên cảm nhận được toàn bộ thiên chức cao quý nhất mà một người phụ nữ đang trải qua: thiên chức làm mẹ.

Khi nhìn bác sĩ giơ cậu bé nặng 3,285kg và dài 48cm lên, người còn dính đầy máu và lòng thòng sợi dây rốn nối liền với cơ thể mẹ, tim Thảo đã đập những nhịp rất mạnh và nước mắt không ngừng tuôn ra... Ngoài tình mẫu tử thiêng liêng như máu thịt, Thảo còn cảm nhận được một tình yêu gắn kết từ ánh mắt ấm áp của chồng mình. Lúc đó Thảo biết mình đang có trong tay một tổ ấm, và tổ ấm ấy từ nay sẽ càng bền chặt hơn, bởi trong đó luôn rộn ràng tiếng khóc hạnh phúc của một sinh linh vừa chào đời. 


Lý Thanh Thảo

Anh Hornet hay nằm cạnh em, để mặt mình kề sát mặt em rồi hỏi "Mẹ thấy hai anh em giống nhau không mẹ!?".

Lý Thanh Thảo

Gia tài lớn của vợ chồng Lý Thanh Thảo hiện tại chính là hai bé yêu.

Mang bầu Damian được 6 tháng, Thảo đau đớn nhận tin mẹ mất

Kể lại quãng thời gian mang bầu, cho đến bây giờ Thảo vẫn cho đó là điều thiệt thòi lớn nhất, đau đớn nhất của bản thân.

Đầu năm 2015, mẹ Thảo đột ngột bệnh nặng phải nằm viện. Trải qua nhiều lần thập tử nhất sinh hết sức nguy kịch rồi lại hồi phục, mẹ Thảo được bác sĩ tiên lượng là không thể qua khỏi. Lúc đó Thảo không để ý gì đến những chuyện khác ngoài sức khỏe của mẹ, càng chưa có kế hoạch sẽ có con trong lúc này. Nên sự xuất hiện của Damian hoàn toàn là một điều bất ngờ không ai đoán trước. 

Đó là khoảng thời gian Thảo có quá nhiều lo lắng, thêm tính mình cũng hay suy nghĩ nhiều. Không biết có phải vì vậy mà trong suốt thai kì, Thảo chỉ lên được 12 cân, và dường như không khỏe so với các bà bầu khác. Suốt ba tháng đầu Thảo nghén và nôn mửa rất nhiều. Cho đến khi qua thời kì nghén rồi thì vẫn còn hiện tượng nôn lai rai trong suốt thời gian còn lại. Cho đến khi gần sinh con mà Thảo vẫn không còn tha thiết ăn uống gì cả, tâm lí cũng nặng nề vì bệnh tình của mẹ ngày càng trở nặng. Đến khi Thảo mang thai được 6 tháng thì mẹ Thảo cũng qua đời. Liệu có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất mẹ, trong lúc mình cũng đang chuẩn bị làm mẹ? 
Lý Thanh Thảo

Khi đang mang thai được 6 tháng thì Thanh Thảo phải đón nhận nỗi đau mất mẹ.


Cũng may mắn là bên cạnh Thảo luôn có anh Chris. Anh luôn quan tâm Thảo một cách đặc biệt, từ những tin nhắn thăm hỏi khi cả hai đang trong giờ làm việc, đến những hành động xoa bóp khi Thảo đau lưng, dù lúc đó đang là nửa đêm hay sáng sớm. Anh luôn hăng hái giành việc đi siêu thị và đều ưu tiên mua những gì bà bầu cần trước. Ngoài chuyện buồn của bà ngoại tụi nhỏ, thì Thảo khá thảnh thơi về tâm trí dành cho công việc. Suốt thời gian mang thai, Thảo chỉ đảm nhận việc lồng tiếng, tính chất công việc cũng nhẹ nhàng nên Thảo làm việc đến sát ngày sinh mới nghỉ.


Thảo đang có một gia tài rất lớn

Cái tên Hornet được lựa chọn rất ngẫu nhiên. Ba của Hornet là fan trung thành của dòng xe phân khối lớn này, anh ấy muốn mua nó, nhưng chưa kịp quyết định thì Net xuất hiện. Vì muốn dành cho con những gì tốt nhất nên tụi Thảo đã kìm hãm sở thích đó lại. Và quả thật, sự có mặt của Net trên đời này đáng quý hơn bất cứ món vật chất xa xỉ nào. 

Còn vì sao Thảo lại chọn tên Damian? Trước khi sinh bé, Thảo và anh Chris cùng ngồi lại với nhau để chọn tên, nhiều cái tên được viết ra nhưng để cảm nhận cái tên nào Thảo cảm thấy thương yêu và gần gũi nhất với cái bụng đang lớn dần của mình thì cả hai đều thấy tên Damian là phù hợp nhất. 

Có thể nói Thảo đang có một gia tài rất lớn, khi nhìn hai anh em yêu thương nhau và lớn lên mỗi ngày. Anh Net hay nằm cạnh em, để mặt mình kề sát mặt em rồi hỏi "Mẹ thấy hai anh em giống nhau không mẹ!?". Không biết các bạn thấy thế nào, chứ bao giờ Thảo cũng thấy hai con mình giống hệt nhau... Giống lắm... Vì cả hai đều dễ thương, đáng yêu, đều cho Thảo thấy cuộc đời này quá đẹp và nhiều ý nghĩa...

Và vì một điều quan trọng nhất, trân quý nhất, êm đềm nhất: cả hai con đều là CON TRAI CỦA MẸ.



Liên kết hữu ích cho bà bầu: Tai nghe bà bầu Tiptop Kid Music, tai nghe cho thai nhi
Bài trước
Bài tiếp

người đăng:

0 nhận xét: